Cory vs Michael

Alam ko.. alam ko.. hindi naman talaga maihahambing ang pagkamatay ni Cory Aquino kay Michael Jackson. Ano ba naman ang panabla ng “King of Pop” sa “Icon of Democracy”? Wala.

Meron pala.

Bakit nga ba ganito ako? Noong namatay sila tsaka ko na-appreciate ang mga pinaggagawa nila sa buhay. Tunay ngang hindi mahalaga ang destinasyon bagkus mas bigyang halaga ang paglalakbay. Si Cory bilang supportive na asawa, ulirang ina (lalo na sa pasaway na anak), tagapagtaguyod ng demokrasya, presidente, pagiging aktibo sa mga non-government organization, makadiyos. Si Michael naman, mas nagustuhan ko ngayong patay na sya ang Thriller, Beat It, Billie Jean at ABC.

“Let us learn to appreciate there will be times when the trees will be bare, and look forward to the time when we may pick the fruit.” – Peter Seller

Sa pagkamatay ni MJ, nauso uli ang kanyang mga kanta. Deym, minsan nakakabingi na dahil paulit ulit pinakakanta sa bangketa. Nagkalat din ang concert na ilang beses nirereplay at oo, binebenta din sa bangketa. May mga tribute concert din para sa kanya. Sa pagkamatay ni Cory, naging uso uli ang pagmamahal sa bayan. Ang L sign sa kamay na naging simbolo ng Loser ay nauso na uli ngayon bilang Laban (Beat that Angelina!). Mula dito ang istorya.

Cory Aquino at her younger years.

Cory Aquino in her younger years.

Cory Aquino at her old age.

Cory Aquino in her old age.

“When grace is joined with wrinkles, it is adorable. There is an unspeakable dawn in happy old age.” – Victor Hugo

Michael Jackson at his teen.

Michael Jackson in his teen.

Michael Jackson in his old age.

Michael Jackson in his old age.

“I really wanted to bring magic and fun to cosmetics. I mean that’s always been my attraction with cosmetics: color, texture, sparkle, glitter and all the things that make you kind of different or special.” – Anna Sui

Ok, ok. Shut up na ako.

_____________________

Gusto mo bang magkomento? Pasok!

Bookmark Cory vs Michael

