New Year’s Goals

Isang new year resolution lang naman ang importante sa akin ngayong taon at sa darating pang taon. New year resolution ko ito mula pa noong college? high school? elementary? Sa pagtatapos ng taon, alam kong new year resolution ko uli ito sa susunod na taon. Hasus kahit sinong naging kaklase o kaopisina ko alam ito.

Hindi na ako mala-late!

Kaya pinalitan ko ito.  Tuwing bagong taon gumagawa ako ng goals, imbes na resolution.

Goal. Definition: Summarized in the phrase “dream with a deadline,” a goal is an observable and measurable end result having one or more objectives to be achieved within a more or less fixed timeframe. In comparison, a ‘purpose’ is an intention (internal motivational state) or mission. The question, “Has the goal been achieved?” can always be answered with either a “Yes” or “No.” A purpose, however, is not ‘achieved’ but instead is pursued everyday.

Galing dito.

Sa madaling salita, ang purpose ko ay gumising ng maaga para hindi ma-late pero ang goal ko ay ang mga sumusunod:

1. Kukuha ako ng pet na madaling alagaan.

2. Gagawa ako ng profitable website/blog.

Sinimulan ko na ang dalawang yan. Abangan.

New Year's Goal

__________________________________________________

Nandito ang comment page kung gusto mong magkoment.

Bookmark New Years Goals

